Màn Sáo Dọc Đem Lại Cho Bạn Những Gì? – Happy Home Decor
Giỏ hàng
Cách Nhiệt Cho Ngôi Nhà Của Bạn Bằng Màn Cửa

Cách Nhiệt Cho Ngôi Nhà Của Bạn Bằng Màn Cửa

Cách Nhiệt Cho Ngôi Nhà Của Bạn Bằng Màn Cửa

Trong những năm gần đây, phong cách kiến trúc nhà ở ngày càng nghiêng về thiết kế mở và tăng ánh sáng tự nhiên vào không gian nhà. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến hiệu quả chiếu sáng mà còn ảnh hưởng tích cực đến chi phí năng lượng của ngôi nhà. Một trong những cách phổ biến để tăng cường ánh sáng tự nhiên vào nhà chính là lắp đặt các cửa sổ lớn bằng kính hay thậm chính là các bức tường bằng kính.

Vào tiết trời mùa đông, hầu hết các hộ gia đình đều có hệ thống lò sưởi tỏa nhiệt để duy trì nhiệt độ ấm áp cho cả nhà. Nếu gia đình bạn có người cao tuổi hay trẻ nhỏ, chống lại cái lạnh mùa đông là việc hết sức dễ dàng với hệ thống sưởi ấm tốt. Tuy nhiên, chi phí cho năng lượng duy trì hệ thống sưởi ấm có thể leo thang nếu hơi nóng của bạn lại thoát ra ngoài thông qua các ô cửa kính.

Cách nhiệt cho ngôi nhà với màn cửa chất lượng tốt từ Màn Cửa OH sẽ có thể hỗ trợ bạn trong việc giảm hóa đơn chi phí sưởi ấm của bạn. Đồng thời, cách nhiệt không chỉ là giữ nhiệt ở bên trong mà còn là ngăn chặn nhiệt độ cao từ bên ngoài vào không gian của bạn trong mua hè.

 

Dưới đây là một số điều cần xem xét khi lắp đặt màn cửa để cách nhiệt

  • Độ mờ và màu sắc

Tại Việt Nam, xuân và thu là hai mùa đem đến cho chúng ta những ngày tuyệt vời, buổi sáng trong lành với những ngày nắng rực rỡ. Nhưng không may, chúng ta lại có những ngày hè oi bức và lạnh lẽo vào mùa đông. Khi nghĩ đến việc bảo vệ ngôi nhà của bạn khỏi nóng và lạnh, bạn sẽ cần đến những biện pháp che chắn cửa sổ vì nhiệt độ đa phần bị thất thoát tại các vị trí này. Nếu bạn sử dùng loại màn cuốn vải trơn để chống nắng và cách nhiệt, việc đóng cửa và hạ màn liên tiếp sáu tháng trời trong năm sẽ tạo cảm giác như bạn đang sống trong một cái hang.

Như chúng ta đã biết, màu tối hấp thụ nhiệt và ánh sáng nhiều hơn còn màu sáng lại phản chiếu chúng tốt hơn. Tuy nhiên, chỉ vì bạn muốn bộ màn của bạn ngăn chặn hoàn toàn tia UV độc hại từ ánh sáng mặt trời, không có nghĩa là bạn phải chọn màu tối, mà điều này còn phụ thuộc vào chất liệu vải màn của bạn. Bạn thậm chí có thể chọn màn màu trắng để có thể phản xạ nhiệt độ vào mùa hè và giữ nhiệt vào mùa đông, hay thậm chí là màn cuốn lưới để có được tầm nhìn ra bên ngoài mà vẫn giữ được tác dụng chống nắng nhẹ và cách nhiệt.

 

  • Phong cách màn cửa

Nếu bạn đã tìm hiểu qua về các phong cách khác nhau của các loại màn cửa, bạn dễ dàng thấy rằng màn roman có thể mang lại cái nhìn cổ điển và hiện đại trong bất kì căn nhà nào. Màn roman đơn giản và thanh lịch, và phần tốt nhất của màn chính là vải màn khá dày, nâng cao hiệu quả chống nắng và cách nhiệt.

Một lựa chọn khác mang đến cái nhìn sạch sẽ và bóng bẩy trên các cửa sổ lớn, đó là màn cuốn. Trong những năm qua, dòng sản phẩm màn cuốn này đã trở này một lựa chọn phổ biến để giả quyết các vấn đề trên. Cũng giống như màn roman, màn sáo cuốn cũng có khả năng cản nắng 100% và cách nhiệt hiệu quả.

Mặc dù không được sử dụng phổ biến như hai loại màn trên, nhưng màn sáo gỗ vẫn được xem là một lựa chọn tốt trong việc cách nhiệt. Bạn có thể hạ màn và xoay các lá gỗ để đóng màn, ngăn cản ánh sáng và nhiệt độ thất thoát ra ngoài hay đi vào bên trong ngôi nhà của bạn. Thay vì phải kéo màn lên, bạn có thể điều chỉnh các lá gỗ tùy ý để lấy sáng mà vẫn đảm bảo sự riêng tư.

 

  • Kết luận

Qua những lập luận trên, thật sự khó có thể đưa ra đâu là giải pháp màn cửa cách nhiệt hiệu quả nhất, bởi vì mỗi loại màn đều có khả năng ngăn chặn hay giữ nhiệt độ theo những cách riêng. Vì thế, bạn chỉ việc lựa chọn cho mình mẫu màn cửa có kiểu dáng và màu sắc phù hợp với phong cách của bạn nhất, tăng thêm vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.

Để được tư vấn tốt nhất về cách giải pháp chống nắng và cách nhiệt cho ngôi nhà của bạn bằng màn cửa, hãy liện hệ đến HAPPY HOME DECOR.

Danh mục tin tức

Từ khóa