Lựa Chọn Rèm Sáo Dọc Thay Cho Rèm Sáo Ngang – Happy Home Decor
Giỏ hàng
Lựa Chọn Rèm Sáo Dọc Thay Cho Rèm Sáo Ngang

Lựa Chọn Rèm Sáo Dọc Thay Cho Rèm Sáo Ngang

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại rèm cửa với các công năng khác nhau phục vụ cho từng mục đích của bạn. Trong đó, tiêu biểu là rèm sáo dọc và rèm sáo ngang, nhưng có vẻ rèm sáo ngang lại được sử dụng phổ biến hơn rèm sáo dọc. Tuy nhiên, lựa chọn rèm sáo dọc thay cho rèm sáo ngang cũng là một lựa chọn hợp lý nếu bạn đã nhàm chán với phong cách của rèm sáo ngang.

Nếu bạn vẫn còn phân vân giữa màn sáo dọcmàn sáo ngang thì may mắn thay, hai loại rèm này khác nhau về đặc điểm và không gian lắp đặt mà chúng phụ hợp, giúp bạn dễ dàng lựa chọn hơn.

Khi lựa chọn giữa màn dọcmàn ngang, cần quan tâm những yếu tố gì? rèm dọc khác với rèm sáo ngang như thế nào? Khi nào là tốt nhất để sử dụng rèm dọc? Những lợi thế của rèm sáo dọc cung cấp so với rèm sáo ngang? Đây là những câu hỏi bạn cần biết để giúp bạn tập trung vào sự phù hợp hoàn hảo cho không gian cửa sổ của bạn, HAPPY HOME DECOR sẽ đưa ra câu trả lời cho bạn.

- Sự khác nhau giữa rèm sáo dọc và rèm sáo ngang

Như tên gọi, màn sáo dọc có các thanh bản lá dọc. Nói cách khác, các lá vải màn được treo theo phương thẳng đứng trên thanh màn nằm ngang và di chuyển qua hai hay một bên của thanh màn, trái ngược với việc kéo lên hạ xuống các là nhôm nằm ngang của màn sáo ngang.

Màn dọc trượt sao hai hay một bên trong khi màn ngang kéo lên và xuống. Cơ chế đóng mở của hai loại màn này là khác nhau. Vì rèm ngang nâng các lá nhôm từ dưới lên nhờ vào hệ thống dây kéo và ròng rọc, nếu rèm quá rộng thì nó sẽ khá năng, rất khó kéo khi thao tác bằng tay.

Các bản lá của rèm sáo dọc phù hợp với các ô cửa sổ bằng kính, vách kính hay cửa ra vào rộng, trong khi rèm sáo ngang phù hợp với các cửa sổ nhỏ hơn, hẹp hơn và cao hơn. Ngoài ra, hiệu ứng hình ảnh được tạo ra của mỗi loại rèm là khác nhau. Các bản lá dài của rèm dọc tạo ra cảm giác rộng rãi và linh hoạt hơn trong việc điều tiết ánh sáng so với màn ngang. Khi mở, các lá vải của màn dọc được xếp sang một hoặc hai bên thanh màn, tạo ra một ô cửa lớn để đón ánh sáng và tầm nhìn được mở rộng hơn.

- Khi nào nên sử dụng rèm sáo dọc

Rèm lá dọc phù hợp nhất với cửa trượt và các ô cửa lớn khó che chắn với các phương pháp lắp đặt rèm cửa sổ khác. Chúng đặc biệt phù hợp với các cửa sổ hoặc cửa ra vào với khoảng rộng.

Đây là những nơi mà lắp đặt rèm sáo dọc là phù hợp nhất

+ Cửa ra vào lớn

+ Cửa kéo

+ Cửa sổ rộng

+ Cửa sổ bằng kính

+ Các vách kính lớn 

Một trong những cân nhắc quan trọng để chọn rèm dọc phù hợp với mọi không gian là kích thước cửa sổ hoặc cửa ra vào. Kích thước cửa hoặc cửa sổ càng lớn thì bề rộng của rèm dọc càng lớn.

- Rèm sáo dọc cho mọi không gian

Với rèm dọc, bạn có thể che chắn các cửa sổ và cửa ra vào lớn, chống nắng và đồng thời tạo nên phong cách phòng cho riêng bạn. Chúng làm tăng sự rộng rãi của bất kì không gian nào, khi được xếp gọn vào một hay hai bên, không gian của bạn cũng sẽ trở nên gọn gàng hơn. Việc vận hành màn sáo dọc cũng rất dễ dàng, giúp bạn thuận tiện mở chúng khi bạn cần một góc nhìn bên ngoài.

Với khả năng chịu nhiệt cao, ánh nắng mặt trời trực tiếp và độ ẩm cao, rèm sáo dọc là sự lựa chọn lý tưởng để lắp đặt tại các ô cửa và cửa ra vào của bất kì không gian nào. Với sự đa dạng về màu sắc và hoa văn, bạn có thể phối hợp rèm với phong cách trang trí nhà của bạn và tùy chỉnh để phù hợp với nội thất trong nhà.

Độ bền và khả năng cách nhiệt của rèm dọc là rất tốt, giúp không gian của bạn luôn thoáng mát và thoải mái.

- Lựa chọn thay thế rèm sáo dọc

Nếu bạn cảm thấy rèm sáo dọc vẫn chưa đủ đáp ứng nhu cầu của bạn, hãy cân nhắc sử dụng các lựa chọn rèm khác của HAPPY HOME DECOR, bao gồm như màn sáo cuốn, màn roman, màn sáo gỗ,... Các lựa chọn này đều mang đến cho bạn những lợi ích nhất định và phù hợp với nhu cầu của bạn.

Cho dù hình dạng hay kích thước cửa sổ của bạn như thế nào, chúng tôi luôn có những giải pháp phù hợp cho ô cửa của bạn. Nếu bạn vẫn còn nhiều khúc mắc cần được giải đáp, hãy liên hệ đến HAPPY HOME DECOR để chúng tôi có thể tư vấn cho bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Xem thêm - TÌM HIỂU VỀ MÀN SÁO DỌC

Danh mục tin tức

Từ khóa