Lựa Chọn Màn Sáo Theo Phong Thủy – Happy Home Decor
Giỏ hàng
Lựa Chọn Màn Sáo Theo Phong Thủy

Lựa Chọn Màn Sáo Theo Phong Thủy

Lựa Chọn Màn Sáo Theo Phong Thủy

Theo quan điểm thiết kế nội thất hiện nay, rèm sáo không còn chỉ là một món đồ nội thất thông thường có chức năng điều tiết ánh sáng, chống nắng, che chắn không gian bên trong ngôi nhà và mang lại giá trị thẩm mỹ cho không gian sống. Ngoài ra, màn sáo còn đóng vai trò phong thủy rất quan trọng, mang đến những điều tốt lành cho gia đình bạn.

Theo lý thuyết phong thủy, cửa sổ chính là đôi mắt của ngôi nhà. Vì thế khi lựa chọn màn cửa, bạn cũng cần phải chú ý đến những nguyên tắc phong thủy để phù hợp với ngôi nhà như phối màu theo mệnh của gia chủ, theo hướng nhà hoặc theo Ngũ hành Tương Sinh, Tương Khắc.

Chọn màu màn cửa phù hợp với ngũ hành

Để có thể lựa chọn màu màn sáo theo phủ thủy cần xác định mệnh của gia chủ, chủ phòng là gì để có thể lựa chọn màu sắc tương sinh phù hợp và tránh những màu tương khắc. Bạn nên lựa chọn và tránh lựa chọn màu sắc theo ngũ hành tương sinh và tương khắc sau:

  • Quan hệ ngũ hành tương sinh: Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc.
  • Quan hệ ngũ hành tương khắc: Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy.

 

Mệnh Mộc

Nếu bạn có mệnh Mộc, bạn nên sử dụng những tông màu màn vải xanh lục, những màu tương sinh như tông màu đen, màu xanh biển sẫm cũng rất phù hợp. Bạn nên tránh dùng những tông màu khắc chế và bị khắc như trắng, xám, vàng, nâu đất,... khi chọn màu màn cửa.

Màn cửa màu xanh lục là màu sở hữu của bản mệnh mộc. Xanh lục có nhiều sắc độ, tự cốm nhạt đến xanh lá đậm, tạo cho bạn cảm giác mới mẻ và gần gũi thiên nhiên. Ngoài ra, màn cửa màu xanh nên kết hợp với tông màu đen, xanh biển vì đó là những màu đại diện cho mệnh thủy, rất tốt cho người mệnh mộc.

Mệnh Thủy

Người thuộc mệnh Thủy phù hợp với màu xanh dương hoặc đen, màu xanh lá cây của mệnh mộc cũng rất phù hợp nhưng chỉ nên dung hòa làm họa tiết trên màn. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với các tông màu khác như trắng, xám, ghi và màu ánh kim cho bộ màn cửa.

Bạn nên tránh sử dụng những màu sắc kiêng kị như màu vàng đất, nâu, đỏ, hồng, tím,...

Mệnh Hỏa

Đối với những người mang mệnh Hỏa, sử dụng tông màu đỏ, cam, hồng là phù hợp nhất, ngoài ra cũng có thể kết hợp với các màu xanh lục của mệnh mộc khi lựa chọn màn cửa. Bạn nên tránh dùng những tông màu đen và xanh biển sẫm.

Màn cửa màu đỏ cho người mệnh hỏa mang lại không gian tràn đầy sức sống, năng lượng và đầy năng động.

Mệnh Thổ

Các tông màu vàng và cam sẽ rất tốt cho những người mệnh Thổ. Ngược lại, màu sắc kiêng kị của mệnh thổ là màu xanh, vì vậy bạn nên tránh lựa màu này thì chọn màn cửa. Màn cửa mang màu sắc mệnh thổ sẽ mang đến sự mạnh mẽ, hài hòa, tạo ra sự vững chắc, giàu sinh lực và mang đến những mối quan hệ bền vững cho bạn.

 

Mệnh Kim

Gia chủ có mệnh Kim nên sử dụng những tông màu sáng như vàng nhạt, kem, và những sắc màu ánh kim vì màu trắng là màu sỡ hữu của bản mệnh. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với tông màu nâu khi lựa chọn màu sắc cho màn cửa. Vì đây là những màu sắc sinh vượng, luôn đem lại niềm vui và sự may mắn cho gia chủ.

Tuy nhiên, bạn nên tránh những màu sắc kiêng kị như màu hồng, đỏ và tím.

 

Chọn màn cửa theo hướng nhà

Khi lựa chọn màn sáo phong thủy, bạn không chỉ dừng lại ở việc chọn màn hay rèm phù hợp với mệnh của mình hay không. Chúng ta cũng cần phải quan tâm đến hướng nhà và hướng treo của bộ màn cửa, từ đó giúp bạn lựa chọn màu sắc, họa tiết phù hợp với phong thủy.

  • Ví dụ nhà bạn có cửa ở hướng Bắc, bạn nên chọn màn cửa màu xanh hoặc đen cho các ô cửa ở vị trí này vì hành sinh vượng là Thủy. Họa tiết trên màn nên là hình tròn, gợn sóng,... 
  • Trường hợp cửa sổ hay cửa chính mở về phía Đông hoặc Đông Nam, màn cửa màu xanh hoặc nâu là lựa chọn phù hợp nhất. 
  • Nếu cửa chính hoặc cửa sổ trông về phía Nam, Tây Nam hay Đông Nam thì nên chọn gam màu đỏ hay cam. Nên chọn màn có hoa văn hình tam giác để làm phong thủy tốt cho bức tường phía Nam vì đây là hình tượng trưng cho hướng này.
  • Nếu cửa mở theo hướng Tây và Tây Bắc, bạn nên chọn màn cửa màu sáng hay màu trung tính như trắng và xám. 

Chọn màn cửa theo vật liệu

Việc lựa chọn chất liểu vải để may màn sáo cũng ảnh hưởng không nhỏ đến phong thủy, bạn cần phải xe xét hướng nắng và mục đích sử dựng để quyết định chất liệu vải may phù hợp, đồng thời mang lại ý nghĩa phong thủy.

Khi lựa chọn vải màn, bạn nên cân nhắc lựa chọn chất liệu vải dày hay không quá dày. Chất liệu vải may màn quá dày sẽ làm cho sự may mắn bị chặn lại và khó đến với bạn, đồng thời cũng tạo ra cảm giác nặng nề khiến cho không khí gia đình trở nên căng thẳng, ít thông thoáng, ảnh hưởng tới sức khỏe, tạo cảm giác buồn ngủ ảnh hưởng tới thời gian và kết quả làm việc. 

Trên đây là những gợi ý cho bạn về cách chọn màn cửa phong thủy cho cửa sổ. HAPPY HOME DECOR vọng với những chia sẻ về phong thủy màn cửa sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn có được vận khí tốt lành.

 

Danh mục tin tức

Từ khóa