Loại Màn Cửa Nào Dễ Vệ Sinh Hơn Màn Sáo Ngang? – Happy Home Decor
Giỏ hàng
Loại Màn Cửa Nào Dễ Vệ Sinh Hơn Màn Sáo Ngang?

Loại Màn Cửa Nào Dễ Vệ Sinh Hơn Màn Sáo Ngang?

Loại Màn Cửa Nào Dễ Vệ Sinh Hơn Màn Sáo Ngang?

Màn sáo ngang rất khó để làm sạch, điều này là đúng vì bộ màn có rất nhiều bộ phận hoạt động với nhau, các rãnh nhỏ và các vị trí phụ kiện khó tiếp cận. Màn cũng rất dễ bám bụi theo thời gian, bụi trên các thanh nhôm, thanh trên màn và dây kéo. Với tất cả các yếu tố này, màn sáo ngang không phải là lựa chọn hợp lý nếu bạn muốn có công cuộc vệ sinh màn cửa dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, Màn Cửa OH sẽ cung cấp cho bạn những lời khuyên về kỹ thuật làm sạch tốt nhất cho màn sáo ngang. Nếu nghiên cứu kỹ lưỡng hơn, việc vệ sinh màn sáo ngang của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn. Nhưng nếu đây không phải là việc bạn sẵn sàng thực hiện, chúng tôi cũng đã bao gồm những lựa chọn màn sáo khác thay thế, dựa theo ý thích của bạn.

 

Vệ sinh thường xuyên

Mặc dù màn sáo ngang cần được làm sạch hoàn toàn, nhưng điều này chỉ cần thực hiện hằng năm. Bạn vẫn có thể giữ cho bộ màn của bạn trông tươi mới và gọn gàng bằng cách làm sạch tạm thời như phủi bụi trên các thanh nhôm, có lẽ mỗi tháng một lần. Tuy việc này chưa hẳn là kỹ lưỡng nhưng là cần thiết để loại bỏ bụi bẩn hằng ngày.

Việc này có thể thực hiện bằng cách sử dụng khăn bông lau bụi, chổi lông gà hay máy hút bụi. Bạn sẽ điều chỉnh các lá nhôm của màn đóng lại để làm sạch một mặt và xoay ngược lại để làm sạch mặt còn lại., lúc này bạn hãy dùng khăn bông để lau bụi từng bề mặt màn. Để làm sạch kỹ hơn, bạn chỉnh các lá màn nằm ngang với nhau và chèn khăn lau bụi giữa các lá màn để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn.

Khi sử dụng máy hút bụi, bạn cần đảm bảo lực hút không quá mạnh vì các lá nhôm khá mỏng, sẽ khiến chúng bị cong vênh và dẫn đến hư hỏng.

 

Kỹ thuật làm sạch kỹ lưỡng

Ở đây chúng ta sẽ đề cập đến một số kỹ thuật làm sạch chuyên sâu hơn, có lẽ là ít thường xuyên hơn. Những phương pháp này có phần khó khăn hơn vì bạn có thể cần phải tháo màn ra khỏi khung cửa sổ để làm sạch kỹ hơn bằng cách sử dụng nước.

Lưu ý: Màn sáo gỗ cũng là một loại màn ngang, bạn nên nhớ rằng gỗ có thể thấm nước, vì vậy bạn tuyệt đối không để cho màn sáo gỗ bị ướt vì sẽ dẫn đến hư hỏng. Bạn có thể dùng một ít nước để làm sạch các vết bẩn cứng đầu trên màn gỗ nhưng phải ngay lập tức lau khô sau khi vệ sinh xong.

Đầu tiên bạn hãy điều chỉnh màn sang trạng thái đóng (các lá màn xếp lên nhau tạo thành một bức màn che chắn hoàn chỉnh). Sau đó gỡ màn ra khỏi khung cửa và nhúng màn vào bồn tắm hoặc thau chứa nước ấm.

Thêm một ít dung dịch làm sạch vào nước để làm sạch bụi bẩn. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn nên tìm hiểu kỹ loại dung dịch nào là phù hợp nhất hoặc có thể hỏi ý kiến các chuyên gia về việc sử dụng chất làm sạch nào. Ngâm màn trong nước khoảng một tiếng và bụi bẩn và dầu mỡ sẽ rơi ra và hòa tan vào nước.

Nếu sau một giờ mà bụi bẩn vẫn còn, bạn hãy sử dụng bàn chải mềm để nhẹ nhàng loại bỏ bụi bẩn và dầu mỡ. Kỹ thuật này có thể đánh bật mọi vết bẩn trên màn một cách triệt để. Một khi bạn đã hài lòng với sự sạch sẽ của màn, hãy đem lau và phơi khô màn rồi gắn màn vào vị trí cũ trên khung cửa.

Tuy nhiên, bạn cần phải chắc chắn màn đã khô ráo trước khi treo lại vào cửa sổ của bạn. Để làm điều này, bạn có thể mở màn và phơi dưới ánh nắng mặt trời. Bạn có thể sử dụng một miếng vải vi sợi để làm sạch kỹ hơn các ngóc ngách khó tiếp cận trên màn. Việc này rất quan trọng vì nếu bạn đóng màn trong khi vẫn còn ướt, màn có thể bị mốc.

 

Các loại màn sáo khác dễ dàng vệ sinh hơn

Nếu bạn muốn một chiếc màn có kết cấu đơn giản để dễ dàng vệ sinh hơn thì hãy lựa chọn màn sáo cuốn. Màn cuốn có cấu tạo khá đơn giản và ít ngóc ngách để bắt bụi bẩn. Ngoài ra, màn cuốn còn có khả năng chống nước nên việc vệ sinh rất đơn giản.

Bạn cũng có thể lựa chọn màn roman hay màn sáo dọc, nhưng cả hai loại màn này đều có những cách làm sạch khác nhau. Màn sáo dọc bắt bụi như màn cuốn nhưng bạn sẽ cần nhiều công sức hơn để làm sạch từng lá vải. Vải màn roman có nhiều nếp gấp nên cũng dễ bị bắt bụi, tuy nhiên vải màn roman có thể được giặt khô hay giặt bằng máy nhưng phải theo hướng dẫn cũ thể. Vì vậy, để có ít rắc rối nhất về việc vệ sinh màn cửa, bạn hãy lựa chọn màn sáo cuốn.

 

Danh mục tin tức

Từ khóa