Hướng Dẫn Vệ Sinh Màn Cửa Tại Nhà – Happy Home Decor
Giỏ hàng
Hướng Dẫn Vệ Sinh Màn Cửa Tại Nhà

Hướng Dẫn Vệ Sinh Màn Cửa Tại Nhà

Sau một quãng thời gian dài sử dụng, chiếc màn cửa của bạn cũng phải đến lúc được vệ sinh nếu bạn không muốn thay thế chúng bằng loại màn khác. Việc vệ sinh màn cửa không giống như giặt quần áo, bạn cần phải có những quy trình nhất định để làm sạch màn cửa đúng cách. Đừng lo lắng, Màn Cửa OH sẽ hướng dẫn bạn vệ sinh màn cửa ngay tại nhà.

 

Thời gian vệ sinh màn

Đối với hầu hết mọi loại màn hay rèm, bạn nên dùng chổi phủi bụi vệ sinh màn một lần mỗi tuần. Và một lần mỗi tháng vệ sinh kĩ càng hơn bằng cách giặt tay hay sử dụng máy giặt tùy vào từng loại màn. Vệ sinh màn cửa là điều cần thiết, tuy nhiên bạn không nên quá lạm dụng vì nếu vệ sinh quá nhiều trong khoảng thời gian ngắn sẽ khiến màn nhanh chóng bị phai màu, mất đi vẻ đẹp vốn có.

Cách vệ sinh màn cửa

Sẽ có nhiều cách vệ sinh khác nhau tùy vào các loại màn cửa:

- Cách vệ sinh màn sáo nhôm (màn sáo ngang)

Nhìn vào kết cấu của màn sáo nhôm, nhiều người sẽ nghĩ rằng việc vệ sinh nó sẽ rất vất vả. Tuy nhiên, nếu biết cách thực hiện, sử dụng kèm với dụng cụ phù hợp thì mọi thứ sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Vì màn sáo ngang có khả năng xoay lật linh hoạt, do đó bạn cũng sẽ dễ dàng làm sạch được mọi chỗ của màn. Đây là một số cách vệ sinh màn sáo ngang:

  • Sử dụng bàn chải hay máy hút bụi để làm nhanh chóng loại bỏ bụi bẩn bám trên bề mặt màn
  • Dùng vải bông lông nhỏ mềm để lau nhanh và sạch hơn
  • Sử dụng vải mềm để lau từng là nhôm. Cách này tuy sẽ mất khá nhiều thời gian nhưng đảm bảo được mọi ngóc ngách sẽ được sạch sẽ
  • Hàng ngày, bạn có thể dùng chổi lông gà để phủi bụi nhanh chóng và dễ dàng

 

- Cách vệ sinh màn sáo gỗ

Tuy có kết cấu tương tự màn sáo nhôm nhưng màn sáo gỗ lại được vệ sinh theo cách khác. Để hạn chế tối đa tình trạng bám bụi trên màn, bạn nên thường xuyên dùng giẻ lau mềm, khăn len hay máy hút bụi để làm sạch các lá gỗ.

Nếu có vết bẩn cứng đầu bám trên màn sáo gỗ, bạn hãy sử dụng dung dịch chanh để việc tẩy chất bẩn dễ dàng hơn mà không làm ảnh hưởng đến độ bền của màn. Chú ý lau màn thật khô sau khi vệ sinh để chống thấm nước, khiến các lá gỗ bị cong vênh.

- Cách vệ sinh màn sáo cuốn

Đối với những chiếc màn cuốn, bạn có thể vệ sinh hàng tuần bằng cách sử dụng chổi lông gà, khăn mềm để lau sơ qua bụi bám trên màn. Để vệ sinh kĩ càng hơn, bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Dùng máy hút bụi hút qua một lượt 2 mặt của màn

Bước 2: Tháo màn xuống và trải ra mặt đất, sau đó dùng máy hút bụi là trên bề của màn. Đừng quên dùng khăn lau bụi trên thanh treo màn nữa nhé

Bước 3: Chuẩn bị một chậu nước có pha sẵn dung dịch tẩy rửa chuyên dụng

Bước 4: Dùng một miếng bọt biển đã ngấm dung dịch tẩy rửa nhẹ nhàng lau sạch 2 mặt của màn. Nếu có vết bẩn cứng đầu, hãy dùng bàn chải để loại bỏ chúng.

Bước 5: Giặt lại màn với nước sạch và mang đi phơi

 

- Cách vệ sinh màn sáo tự động

Màn tự động là loại màn hiện đại có tích hợp hệ thống tự động bên trong, vì vậy bạn cần phải cẩn thận khi vệ sinh để tránh làm hỏng linh kiện điện tử bên trong, bạn cũng không nên tự mình tháo dỡ màn nếu không hiểu rõ về chúng. Do vậy, bạn chỉ nên vệ sinh chổi lông hay máy hút bụi để làm loại bỏ bớt bụi bẩn trên màn mà thôi. Nếu muốn vệ sinh kĩ hơn, bạn hãy liên hệ tới những đơn vị cung cấp dịch vụ này.

Một chiếc màn sạch sẽ thơm tho sẽ góp phần tôn thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn. Hãy nhớ những cách vệ sinh màn cửa của Màn Cửa OH đã hướng dẫn ở trên vì chúng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Hãy liên lạc đến chúng tôi nếu bạn vẫn còn thắc mắc cần giải đáp.

 

Danh mục tin tức

Từ khóa