Hướng Dẫn Lựa Chọn Màn Sáo Nhà Bếp – Happy Home Decor
Giỏ hàng
Hướng Dẫn Lựa Chọn Màn Sáo Nhà Bếp

Hướng Dẫn Lựa Chọn Màn Sáo Nhà Bếp

Hướng Dẫn Lựa Chọn Màn Sáo Nhà Bếp

Nhà bếp thường coi là trung tâm của ngôi nhà. Là nơi gia đình và những vị khách xã giao quanh năm để tổ chức sinh nhật, giỗ chạp hay những bữa cơm hằng ngày. Và khi nói đến việc tạo kiểu không gian bếp theo sở thích của bạn, sẽ có rất nhiều điều cần cân nhắc. Trong số này, điều quan trọng là bạn phải tìm được bộ màn cửa nhà bếp phù hợp. Chúng phải hoạt động trên cả quan điểm thực tế và phong cách, phù hợp với thiết kế của bạn và tạo cho bạn cảm giác yêu thích không gian sinh hoạt này hơn.

Tại Màn Cửa OH, việc giúp bạn tìm kiếm được loại màn cửa phù hợp là một trong những điều chúng tôi tự hào. Bài hướng dẫn này sẽ đề cập đến những điều bạn cần cân nhắc khi chọn màn cửa cho cửa sổ nhà bếp của bạn.

 

Màn cửa nhà bếp cần phải làm gì?

Nghe cỏ vẻ là một câu hỏi kì quặc - màn cửa nhà bếp cần phải làm gì? Cụ thể ở đây chúng tôi muốn nói đến những chức năng mà màn cửa nhà bếp cung cấp cho bạn. Như mọi căn phòng khác, màn cửa sổ cần phải thiết thực và có phong cách. Khi bạn chọn đầu tư vào màn cửa nhà bếp, bạn sẽ muốn bộ màn cửa của mình hoạt động tốt trong hôm nay cũng như nhiều năm tới. Màn cửa nhà bếp cần phải có những chức năng sau:

  • Cho phép bạn kiểm soát ánh sáng và hạn chế độ chói khó chịu
  • Cung cấp sự riêng tư khi bạn đang tận hưởng thời gian bên gia đình
  • Có thiết kế dễ lau chùi, chịu được nước, dầu ăn và thức ăn bám lâu ngày
  • Phù hợp với tổng thế phong cách trang trí nhà bếp của bạn, cho dù đó là đương đại, mộc mạc hay cổ điển
  • Khả năng cách nhiệt tốt, duy trì không gian bếp của bạn luôn ở nhiệt độ ổn định.

 

Những điều bạn cần cân nhắc khi lựa chọn màn cửa nhà bếp

Bạn cần cân nhắc những gì khi lựa chọn màn cửa cho không gian bếp của mình? Để trả lời câu hỏi này, hãy cũng Màn Cửa OH điểm qua các câu hỏi phổ biến nhất mà chúng tôi nhận được, từ đó bạn sẽ có câu trả lời cho riêng mình.

Cửa sổ của tôi nằm trên bồn rửa, tôi nên chọn loại màn nào?

Về việc này, điều quan trọng đầu tiên bạn cần xem xét chính là các khía cạnh thực tế của loại màn cửa bạn chọn. Bạn có thể tiếp cận với cửa sổ dễ dàng hay không? Việc điều chỉnh độ cao của màn bằng dây kéo có thuận tiện hay không?

Màn cuốn là lựa chọn thiết thực cho không gian bếp. Có cơ chế cuộn tròn và điều chỉnh bằng dây kéo, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận và điều chỉnh màn hơn, không cần phải vươn người quá mức. Nếu bạn lo lắng về sự an toàn của trẻ nhỏ, hãy sử dụng màn sáo cuốn tự động để đem đến trải nghiệm sử dụng tốt nhất.

Tại vị trí ngay trên bồn rửa này, màn sáo dọc là một lựa chọn phù hợp khác. Tương tự như màn cuốn, màn dọc cũng có sự linh hoạt về khả năng kiểm soát ánh sáng vào không gian bếp của bạn. 

 

Liệu màn của tôi có bị ướt và bẩn khi lắp đặt trên bồn rửa?

Màn cửa nhà bếp, đặc biệt là màn che phía trên bồn rửa hay lắp đặt gần bếp nấu, thường xuyên có khả năng bị dính nước, dầu hoặc thức ăn, thậm chí là ám mùi khói. Nếu gia đình bạn yêu thích món cà ri hay những bạn nhỏ có sở thích phụ giúp rửa chén, bạn sẽ muốn đầu tư vào những bộ màn cửa bền hơn.

Có rất nhiều loại màn cửa chống nước với nhiều màu sắc khác nhau để bạn lựa chọn. Các loại màn cửa này thường có vật liệu là vải sợi thủy tinh hay vải phủ nhựa, có khả năng chống thấm và chống cháy. Màn sáo cuốn, màn sáo dọc và màn sáo gỗ PS đều là những sản phẩm chống thấm hiệu quả, độ bền cao và rất dễ lau chùi, bạn sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề màn bị thấm nước hay vấy bẩn.

 

Cửa sổ nhà bếp của tôi hướng ra vườn, có điều gì tôi cần phải xem xét không?

Nếu đúng như vậy thì bạn thật may mắn. Việc có cửa sổ nhà bếp hướng ra vườn là một điều tuyệt vời. Bạn có thể vừa nấu ăn hay dọn dẹp, vừa có thể nhìn ra ngoài và thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên. Trong nhiều trường hợp, không gian bếp hướng ra vườn cũng được hưởng nhiều ánh sáng tự nhiên hơn, giúp nhà bếp của bạn luôn có cảm giác ấm áp.

Khi trang trí cửa sổ nhà bếp hướng ra vườn, điều quan trọng là bạn phải xem xét tính thực tế. Có ánh sáng tự nhiên trong nhà bếp là điều được đánh giá cao, nhưng sẽ có lúc điều này cần được kiểm soát hợp lý. Màn cuốn lưới của chúng tôi sử dụng vải lưới với các lỗ nhỏ li ti, cho phép một phần ánh sáng đi vào phòng khi màn đã được hạ xuống. Sự tiện dụng ở đây chính là việc ánh sáng bị khuếch tán qua lớp vải này và cả gia đình bạn vẫn sẽ có tầm nhìn ra bên ngoài dù đã hạ màn.

Một lợi ích khác từ màn cuốn lưới của chúng tôi chính là khả năng chống nước hiệu quả. Vì vậy, khi bị bắn nước hay dính vết bẩn, vải màn có thể được lau chùi và bảo dưỡng một cách dễ dàng. Đồng thời màn còn mang lại cho bạn sự riêng tư lý tưởng, hạn chế được sự soi mói từ bên ngoài và đảm bảo sự thoái mái cho mọi người trong gia đình khi đang dùng bữa. Việc điều chỉnh và sử dụng màn rất đơn giản, khiến chúng trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho cửa sổ bếp và cửa ra vào sân vườn.

 

Làm thế nào để chống lại ánh sáng mặt trời?

Đối với những ô cửa sổ nhà bếp hướng về phía Đông hoặc Tây, bạn sẽ nhận thấy rằng không gian nấu nướng của bạn là nạn nhân của tác động từ ánh nắng chói chang. Buổi sớm hay chiều tà là những thời điểm tia nắng tràn vào nhà nhiều nhất, làm tăng nhiệt độ bên trong nhà. Mặc dù vào mùa Đông hay những tháng lạnh hơn, ánh sáng mặt trời sẽ rất cần thiết, tuy nhiên điều này sẽ gây ra nhiều sự cố cho bạn vào mùa hè và những thời điểm nóng bức, bạn sẽ cảm thấy không gian bếp của mình quá nóng đến mức khó chịu, cản trở các hoạt động bếp núc của bạn. Tuy nhiên, với màn sáo cuốn vải chống nắng, những vấn đề này sẽ được giải quyết một cách hiệu quả. Màn cuốn chống nắng sẽ phản chiếu ánh nắng mặt trời gay gắt ra khỏi nhà của bạn, từ đó hạn chế việc tăng nhiệt độ và đảm bảo mọi người trong gia đình cảm thấy thoải mái khi đang dùng bữa. Ngoài ra, những tấm màn cửa này cũng có thể giữ nhiệt bên trong nhà bạn trong suốt mùa Đông, đảm bảo nhu cầu sưởi ấm cho không gian bếp của bạn.

 

Loại màn cửa nhà bếp nào bền nhất?

Khi được bảo dưỡng đúng cách, bất kỳ loại màn sáo nào cũng sẽ cung cấp cho bạn thời gian sử dụng trong nhiều năm. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm sự lựa chọn cứng cáp hơn một chút, hãy chọn màn sáo nhôm. Tương tự như màn sáo gỗ, chúng có thiết kế cổ điển cùng với nhiều thanh màn bằng nhôm nằm ngang có thể xoay lật tùy ý bạn. Cũng như màn sáo dọc, màn sáo nhôm cho phép bạn kiểm soát ánh sáng với nhiều mức độ và có cơ chế sử dụng đơn giản.

Khi lựa chọn màn sáo nhôm, bạn cũng sẽ không bị hạn chế về lựa chọn màu sắc. Chúng tôi có mọi thứ từ màn sáo nhôm màu trắng phù hợp với bảng màu trung tính hay màu đỏ tươi để làm nổi bật thêm không gian bếp của bạn. 

 

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào hoặc cần được tư vấn về việc tìm kiếm những bộ màn sáo nhà bếp hoàn hảo, hãy liên hệ đến đội ngũ Màn Cửa OH ngay hôm nay. Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm được quyết định mà cả gia đình bạn đều yêu thích.

 

Danh mục tin tức

Từ khóa