Hướng Dẫn Lắp Đặt Màn Sáo Gỗ Tại Nhà – Happy Home Decor
Giỏ hàng
Hướng Dẫn Lắp Đặt Màn Sáo Gỗ Tại Nhà

Hướng Dẫn Lắp Đặt Màn Sáo Gỗ Tại Nhà

Hướng Dẫn Lắp Đặt Màn Sáo Gỗ Tại Nhà

Các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm màn sáo gỗ thường sẽ bao gồm cả dịch vụ lắp đặt tại nhà. Tuy nhiên, nếu bạn mua màn về rồi tự mình lắp ráp, bạn có thể hoàn toàn tự thực hiện tại nhà. Cách lắp đặt màn sáo gỗ rất đơn giản, không đòi hỏi quá nhiều kĩ thuật nên phù hợp để mọi người mua và lắp đặt cũng như tự sữa chữa nếu cần thiết. Sau đây, Màn Cửa OH sẽ hướng dẫn bạn lắp đặt màn sáo gỗ tại nhà chỉ với 4 bước đơn giản.

Trước khi hướng dẫn bạn cách lắp đặt màn sào gỗ, hãy tìm hiểu qua dòng sản phầm này nhé.

Tính năng của màn sáo gỗ

Màn sáo gỗ là dòng sản phẩm khá phổ biến, được rất nhiều gia đình, doanh nghiệp lựa chọn vì nó mang lại vẻ đẹp tự nhiên, mộc mạc nhưng lại rất sang trọng cho bất kì không gian nào. Loại màn này trên thị trường rất đa dạng về mẫu mã, màu sắc với giá thành khác nhau. Tuy nhiên, chúng vẫn có những tính năng và ưu điểm chung:

  • Được sản xuất từ vật liệu gỗ tự nhiên cao cấp từ nước ngoài, đảm bảo tính thẩm mỹ.
  • Ngăn sáng và gió lên đến 90% nhờ vào các là gỗ có thể xoay lật 180 độ.
  • Được phun sơn bóng để làm tăng tính thẩm mỹ.
  • Hoàn toàn thân thiện với môi trường vì chất liệu hoàn toàn từ tự nhiên.
  • Dễ dàng vệ sinh
  • Với khả năng hấp thụ nhiệt tốt, màn sáo gỗ tạo cảm giác mát mẻ cho căn phòng.
  • Màn có độ bền cao nhờ công nghệ chống mối mọt, thời gian sử dụng lên đến 10 năm.

Màn sáo gỗ đã lấy được sự tin tưởng tuyệt đối từ mọi người nhờ những ưu điểm vượt trội, sự tự nhiên và hoàn toàn thân thiện với môi trường.

Các bộ phận của màn sáo gỗ

Các bộ phần của màn sáo gỗ được làm từ nguyên liệu tự nhiên, không gây hại đến môi trường, lại có cấu tạo đơn giản. Chất liệu chính làm nên sản phẩm này là gỗ thịt hay gỗ ép, có rất nhiều loại gỗ tùy giá thành cho bạn lựa chọn. Với cấu tạo gồm 3 bộ phận chính:

- Hộp kĩ thuật bao gồm: gá hộp để cố định màn vào tường, gá hộp có một chi tiết dùng để cố định khung rèm gọi là bass. Còn có end-cap, bộ cuộn dây, ống bát giác, khớp nối, động cơ và bộ gá.

- Lá màn bao gồm: lá màn là các thanh gỗ mỏng được cố định bởi dây thang. Phía đuôi màn có thanh dưới và đầu bịt.

- Cuối cùng là dây kéo để điều chỉnh lá màn. Dòng sản phẩm này được thiết kế là hệ màn kéo 2 dây, dây ngắn để điều chỉnh lá màn xoay lật lấy sáng, dây dài dùng để kéo màn lên xuống.

Cách lắp đặt màn sáo gỗ

Vì cấu tạo màn rất đơn giản nên việc lắp đặt cũng không quá khó khăn, Bạn nên chuẩn bị một vài dụng cụ cần thiết như tua vít, máy khoan, thước kéo và búa. 

Sau khi đo kích thước khung cửa của bạn và cung cấp thông tin cho bên cung cấp, bộ phận sản xuất sẽ tiến hành tạo ra bộ màn sáo gỗ ưng ý với bạn nhất. Hơn thế nữa, bạn cũng sẽ được hướng dẫn sơ quá cách lắp đặt.

Bước 1 - Xác định vị trí gắn bộ gá

Bộ phụ kiện đi kèm sẽ có vít và bộ giá. Đầu tiên, bạn nên dọn sạch sẽ bụi bẩn trong các khe kẽ của cửa. Sau đó tiến hành đo vị trí bắt bộ giá, đánh dấu vị trí bộ gá.

 

Bước 2 - Gắn bộ gá

Đặt gá vào vị trí đã đánh dấu, lưu ý xoay đầu gá có thành chặn vào trong, đánh dấu vị trí bắt vít và bắt đầu khoan. Cố định bộ gá lên bằng vít.

Chỉnh lại vị trí bộ gá sao cho gá không bị lệch so với thành cửa và hộp màn. Bước kiểm tra này rất quan trọng nếu bạn không muốn màn bị lệch hoặc không chắc chắn.

Bước 3 - Gắn màn lên bộ gá

Sau khi bắt gá xong, đặt hộp màn vào gá. Sau đó dùng tay khóa hai đầu bass cố định lại, ôm lấy hộp màn.

 

Bước 4 - Kiểm tra các mép màn và hoạt động của màn

Thả màn xuống từ từ, kiểm tra xem màn đã được cố định chắc chắn hay chưa, các mép màn có bị cọ hay vướng vào khung cửa hay không. Chắc chắn rằng màn đã được cố định và không mắc vào thành cửa sổ, sau đó kéo dây xoay lá màn và dây kéo vén màn, nếu màn hoạt động bình thường là được.

Hoàn thành 4 bước trên là bạn đã có cho mình một bộ màn sáo gỗ hoàn hảo cho khung cửa rồi đấy.

Lưu ý nhỏ khi lắp đặt màn sáo gỗ

Lắp đặt màn sáo gỗ thật sự rất đơn giản, tuy nhiên khi sử dụng cũng như lắp đặt bạn cũng nên lưu ý một vài điều sau:

  • Vì được làm bằng gỗ tự nhiên nên khả năng chịu ẩm của màn sáo gỗ khá kém. Khả năng chống cháy và bám bụi của màn không được tốt như các loại màn khác. Bạn nên chú ý không nên lắp đặt màn ở nơi ẩm ướt khiến màn bị nấm mốc.
  • Khi chọn mua màn, hãy tham khảo thật kĩ chất liệu của bộ màn đó. Tùy vào giá thành, độ bền, chống mối mọt và ẩm mốc sẽ khác nhau, đặc biệt là màn sáo gỗ tự nhiên.
  • Các lá gỗ của màn đều được trải qua công nghệ xử lý hóa chất để khắc phục khả năng chịu ẩm, mối mọt. Tuy nhiên nếu lắp đặt màn ngoài trời, tác động tự nhiên bên ngoài sẽ làm cho màn bị cong, vênh, giãn nở nếu gặp nhiệt độ cao và dễ bị phai màu. Cần tránh lắp đặt ở nơi có nhiệt độ cao và độ ẩm lớn.
  • Màn sáo gỗ rất phù hợp với những người muốn có không gian mộc mạc và gần gũi với thiên nhiên, đem đến vẻ đẹp giản dị nhưng không kém phần sang trọng, quý phái.

Hãy đến với Màn Cửa OH, tại đây bạn sẽ có thể lựa chọn những mẫu màn từ đơn giản đến cao cấp và sẽ được tư vấn một cách tận tình nhất, giúp bạn dễ dàng tìm ra đâu là loại màn phù hợp với mình nhất.

 

Danh mục tin tức

Từ khóa