Hướng Dẫn Bạn Cách Treo Màn Cửa Hiệu Quả Nhất – Happy Home Decor
Giỏ hàng
Hướng Dẫn Bạn Cách Treo Màn Cửa Hiệu Quả Nhất

Hướng Dẫn Bạn Cách Treo Màn Cửa Hiệu Quả Nhất

Hướng Dẫn Bạn Cách Treo Màn Cửa Hiệu Quả Nhất

Hầu hết khi mua sắm màn cửa, bên cung cấp màn sẽ kiêm luôn công việc lắp đặt và treo màn cửa cho bạn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tự mình treo màn cửa một cách dễ dàng thông qua các hướng dẫn cụ thể. Khi thực hiện bất kì các bước lắp đặt màn cửa nào, bạn cần phải lưu ý những điều sau đây.

 

 

Đo kích thước khung cửa chính xác

Đo đạc các số đo của khung cửa một cách chính xác sẽ giúp bạn ước chừng được diện tích bộ màn của mình, do đó bạn sẽ không lo sợ việc bộ màn cửa của bạn có vừa vặn với khung cửa sổ hay không. Hơn nữa, có một số loại màn không thể cắt bớt hay ghép thêm để thay đổi kích thước, việc duy nhất bạn có thể làm liên hệ với nhà sản xuất để được khắc phục hay thậm chí là thay thế bằng một bộ màn khác, việc này sẽ mất khá nhiều thời gian và công sức. Vì vậy, cách tốt nhất là bạn hãy đo đạc thật chính xác các kích thước của khung cửa trước khi chọn mua màn. 

Mua màn có kích thước phù hợp 

Tùy vào kích thước cửa sổ nhà bạn mà bạn cần lựa chọn loại màn cửa có kích thước phù hợp. Không nên mua màn cửa quá dài so với chiều dài ô cửa, sẽ rất lãng phí. Với các loại màn cửa cho các ô cửa lớn sát đất sẽ có độ dài gần chạm đất. Tuy nhiên, bạn cũng không nên chọn loại màn cửa quá ngắn, những bộ màn này khó có thể đảm bảo tính thẩm mỹ mà khả năng cản sáng và gió cũng không hiệu quả. Về chiều ngang, bạn có thể thoải mái lựa chọn màn sẽ bao phủ khung cửa hay nằm lọt lòng khung cửa, tùy theo ý bạn.

Vị trí treo màn

Nếu bạn có một căn phòng nhỏ, hãy treo màn ở vị trí trên cao, có thể gần hoặc sát với trần nhà. Việc này sẽ tạo một sự đánh lừa thị giác, tạo cảm giác căn phòng của bạn trở nên rộng rãi hơn. Ngoài ra, bạn cũng cần phải xem xét vị trí lắp đặt màn có phù hợp hay bị cản trở bởi chướng ngại nào hay không. Với những ô cửa có phần không bằng phẳng thì bạn sẽ phải gắn thêm một miếng chèn nhỏ để cân bằng khung cửa.

Cách treo màn sáo gỗ

Trước khi tiến hành lắp đặt màn sáo gỗ, bạn cần phải quan tâm đến các công đoạn chuẩn bị dụng cụ hay vật liệu để lắp đặt màn như máy khoan, thước kéo, đinh ốc và cácphụ kiến khác của màn như bát hay tắc kê nhựa,...

Đầu tiên, khi bạn đã có cho mình một bộ màn sáo gỗ phù hợp, hãy bắt đầu đo đạc, xác định vị trí gắn màn, khoan và cố định bát vào các vị trí đánh dấu.

Tiếp theo, bạn sẽ gắn màn vào bát để cố định màn, bạn sẽ cần chọn một bản lề để có thể đóng mở bát tùy ý để tháo màn xuống khi cần thiết.

Cuối cùng, khi đã hoàn thành việc treo màn, bạn cần phải kiểm tra lại các vị trí đinh, ốc vít đã chắc chắn hay chưa. Kiểm tra xem có bất kì lỗi nào trong quá trình lắp đặt hay không, chẳng hạn như bạn đã gắn màn vào bát đúng cách, hay bản lề có hoạt động bình thường hay không. Nếu đã chắc chắn rằng mọi thứ đều ổn, bạn chỉ cần treo màn lên và sử dụng bình thường. Như vậy, bạn đã có được cho mình một bộ màn sáo gỗ cao cấp treo trong không gian nhà của bạn.

 

Cách treo màn sáo cuốn

Tương tự như màn sáo gỗ, để treo màn sáo cuốn,  trước tiên bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ để tiến hành lắp đặt màn như máy khoan, ốc vít, tắc kê và các phụ kiện của màn.

Đầu tiên, hãy chắc chắn rằng bộ màn cuốn của bạn có kích thước chuẩn theo kích thước ô cửa của bạn. Hãy kiểm tra trạng thái ô cửa của bạn còn tốt hay không. Nếu đã chắc chắn về độ an toàn của ô cửa, hãy bắt đầu đánh dấu và gắn giá đỡ vào khung cửa. Khi đã lắp đặt giá đỡ chắc chắn, hãy treo bộ màn của bạn vào giá đỡ để cố định màn. Sau đó, hãy thử kéo màn một vài lần để chắc chắn rằng màn không bị rớt ra và các điểm đinh ốc đã cố định chắc chắn. Nếu bộ màn hoạt động bình thường, xin chúc mừng bạn đã có được cho mình một bộ màn sáo cuốn đẹp cho không gian của bạn.

 

Sau khi hoàn tất lắp đặt và treo các loại màn sáo, hãy kiểm tra hoạt động của màn ngay sau đó, nếu có bất kì lỗi phát sinh nào thì bạn cũng sẽ dễ dàng xử lý hơn. Trên đây là các hướng dẫn giúp bạn lựa chọn, lắp đặt và treo màn cửa đúng cách ngay tại nhà. Nếu vẫn còn những thắc mắc về việc lắp đặt, hãy liên hệ đến HAPPY HOME DECOR, chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

 

Danh mục tin tức

Từ khóa