Có Nên Sử Dụng Màn Sáo Dọc Thay Cho Màn Sáo Ngang? – Happy Home Decor
Giỏ hàng
Có Nên Sử Dụng Màn Sáo Dọc Thay Cho Màn Sáo Ngang?

Có Nên Sử Dụng Màn Sáo Dọc Thay Cho Màn Sáo Ngang?

Có nên sử dụng màn sáo dọc thay cho màn sáo ngang? Thật khó để đưa ra câu trả lời chính xác, bởi cả hai loại màn cửa này đều mang đến cho bạn những lợi ích tuyệt vời. May thay, hai loại màn cửa này lại khác nhau về đặc điểm và không gian lắp đặt phù hợp, dựa vào đó sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp màn cửa phù hợp nhất.

Vậy các yếu tố chính mà bạn cần xem xét lựa chọn giữa màn sáo dọc và màn sáo ngang là gì? Màn dọc khác với màn ngang như thế nào? Khi nào nên sử dụng màn sáo dọc? Màn sáo dọc có những lợi thế nào so với màn sáo ngang? Hãy cùng Màn Cửa OH giải đáp những câu hỏi này để giúp bạn đưa ra được lựa chọn phù hợp với nhu cầu của bạn nhất.

 

Sự khác nhau giữa màn sáo dọc và màn sáo ngang

Như tên gọi, màn sáo dọc là loại màn cửa có các lá vải là bản dọc. Nói cách khác, các lá vải này có thể di chuyển qua trái hay phải nhờ vào thanh ray gắn phía trên ô cửa, trái ngược với cách đóng mở bằng việc kéo lên hạ xuống như màn sáo ngang.

Cơ chế đóng mở của hai loại màn cửa này là khác nhau, màn sáo dọc trượt sang một hoặc hai bên trong khi màn ngang di chuyển lên xuống. Vì màn ngang có cơ chế nâng từ dưới lên, chúng thường sử dụng hệ thống dây ròng rọc. Tuy nhiên, vì có chất liệu là gỗ hoặc nhôm, diện tích càng lớn thì trọng lượng của bộ màn cũng tăng theo, bạn sẽ phải dùng nhiều sức hơn để kéo màn. Ngược lại, màn sáo dọc có các bản lá vải nên trọng lượng của chúng vẫn tương đối nhẹ dù cho có kích thước lớn, cơ chế đóng mở sang một hay hai bên giúp bạn dễ dàng kéo màn hơn.

Các bản lá vải của màn sáo dọc phù hợp với cửa sổ kính và cửa ra vào, trong khi màn sáo ngang lại phù hợp với các ô cửa sổ nhỏ, hẹp và cao hơn. Ngoài ra, màn sáo dọc còn tạo nên hiệu ứng thị giác độc đáo, tạo nên cảm giác rộng rãi và thoáng đãng, cho phép nhiều ánh sáng vào phòng hơn so với màn sáo ngang. Khi mở màn, các lá vải sẽ di chuyển hết về một hay hai bên, trả lại cho bạn tầm nhìn ra bên ngoài mà không chiếm quá nhiều diện tích trên ô cửa.

 

Khi nào nên sử dụng màn sáo dọc?

Màn sáo dọc phù hợp nhất với cửa trượt và các ô cửa sổ lớn khó che chắn bằng các giải pháp màn cửa khác. Màn đặc biệt hiệu quả cho bất kỳ cửa sổ hoặc cửa ra vào với khoảng rộng.

Màn sáo dọc đặc biệt phù hợp với:

  • Cửa ra vào lớn
  • Cửa kéo
  • Cửa sổ lớn
  • Cửa sổ vòm
  • Các vách kính lớn

Một trong những cân nhắc quan trọng khi lựa chọn màn cửa chính là kích thước cửa sổ hay cửa ra vào. Với những ô cửa lớn, rèm dọc sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất. 

 

Màn sáo dọc cho cửa trượt và cửa sổ lớn

Với rèm sáo dọc của Màn Cửa OH, bạn có thể che chắn cho các ô cửa sổ lớn và cửa ra vào một cách hài hòa nhất, vừa có chức năng chắn sáng mà vừa đem lại hiệu quả phong cách cho không gian của bạn. Khi lắp đặt màn dọc trải dài từ trên trần xuống sàn nhà, bạn sẽ có cảm giác căn phòng của bạn trở nên rộng rãi và thoáng mát hơn. Thêm vào đó, khi không sử dụng, màn sẽ được xếp gọn gàng vào một hoặc hai bên ô cửa, trả lại cho bạn tầm nhìn ra bên ngoài mà không bị cản trở. Ngoài ra, các lá vải có thể xoay chuyển độc lập để liên kết với nhau chắn sáng, hoặc mở ra để cung cấp ánh sáng dịu nhẹ cho căn phòng của bạn.

Với vải màn chất lượng cao, có khả năng chịu nhiệt, ánh sáng mặt trời trực tiếp và độ ẩm cao, màn sáo dọc sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những không gian thường xuyên chịu trực tiếp ánh nắng mặt trời. Sự lựa chọn đa dạng về kiểu dáng bản lá, chất liệu hay màu sắc, hoa văn trên bề mặt vải, sẽ giúp bạn dễ dàng hài hòa màn sáo dọc với phong cách trang trí nhà của bạn.

Màn sáo dọc sẽ là lựa chọn tuyệt vời để thêm sự mềm mại, uyển chuyển mà hiện đại cho bất cứ căn phòng nào. Màn có độ bền cao cùng khả năng cách nhiệt hiệu quả, sẽ đem đến cho bạn một không gian sống trong lành và thoải mái. 

Màn sáo dọc của Màn Sáo Star có sẵn cho bạn nhiều tùy chọn về thiết kế và cách vận hành, bạn có thể lựa chọn giữa dây kéo nằm bên trái hay phải để thuận tiện cho việc sử dụng, hay lựa chọn về kích thước của các bản lá vải, thuận tiện cho việc kiểm soát ánh sáng theo nhu cầu của bạn. Với khả năng kiểm soát ánh sáng và cung cấp bầu riêng tư tuyệt vời, màn sáo dọc là lựa chọn tuyệt vời cho không gian phòng ngủ. Ngoài ra, đây cũng là loại màn cửa được ưa chuộng nhất trong cách không gian văn phòng công sở.

 

Lựa chọn thay thế màn sáo dọc

Nếu bạn không có ý định sử dụng màn sáo dọc, Màn Cửa OH vẫn có cho bạn rất nhiều sự thay thế hoàn hảo như màn sáo cuốn, màn cầu vồng hay màn roman,..., cùng sự đa dạng về các loại vải khác nhau để bạn lựa chọn. Tất cả những lựa chọn thay thế này đều mang lại khả năng kiểm soát ánh sáng và bảo mật tuyệt vời.

 

Cho dù các ô cửa của bạn có thiết kế hay kiểu dáng như thế nào, chúng tôi luôn có sẵn cho bạn những giải pháp màn cửa phù hợp nhất. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm cho mình những giải pháp màn cửa hiệu quả nhất, mang đến phong cách cho ô cửa sổ và cả ngôi nhà của bạn, HAPPY HOME DECOR sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho bạn.

 

Danh mục tin tức

Từ khóa