Bảo Vệ Màn Cửa Của Bạn Khỏi Thiệt Hại Do Thú Nuôi Gây Ra – Happy Home Decor
Giỏ hàng
Bảo Vệ Màn Cửa Của Bạn Khỏi Thiệt Hại Do Thú Nuôi Gây Ra

Bảo Vệ Màn Cửa Của Bạn Khỏi Thiệt Hại Do Thú Nuôi Gây Ra

Bảo Vệ Màn Cửa Của Bạn Khỏi Thiết Hại Do Thú Nuôi Gây Ra

Có thể bạn đã biết đến câu thành ngữ "Phòng bệnh hơn chữa bệnh", nghĩa là chúng ta cần thực hiện các biện pháp phòng ngừa để ngăn chặn vấn đề xảy ra hơn là đợi nó xảy ra rồi mới tìm cách giải quyết. Nếu bạn có nuôi thú cưng, bạn cũng cần phải đề phòng với các thiệt hại về màn cửa mà chúng gây ra. Thay vì khắc phục thiệt hại khi đã quá muộn, sẽ tốt hơn nếu bạn thực hiện một vài bước sau đây của Màn Cửa OH để ngăn cản thú cưng của bạn tác động đến màn cửa.

 

Hiểu rõ về thú cưng của bạn

Nếu bạn đã xem qua chương trình về hành vi của động vật như The Dog Whisperer hay My Cat From Hell thì chắc bạn đã biết được chó và mèo có những đặc điểm và xu hướng có thể dự đoán được. Chúng thường có những hành động quậy phá, nhưng nếu tìm hiểu kỹ hơn bạn sẽ thấy chúng làm vậy là có nguyên do.

 

Hiểu rõ về hành vi và bản năng của thú nuôi

Bạn sẽ sớm nhận ra rằng màn cửa của bạn vô tình hạn chế tầm nhìn của thú nuôi. Chó và mèo luôn để ý đến lãnh thổ của chúng, chúng thích đi xung quanh ngôi nhà của bạn để tìm ra các mối đe dọa tìm ẩn. Cũng như chúng ta, chúng khá là tò mò và luôn thích kích thích thị giác.

Giải pháp: Bạn chỉ cần thu hoặc kéo màn lên để giải phóng tầm nhìn cho các thú cưng của bạn. Hành động đơn giản này vẫn giữ cho bạn sự riêng tư cần thiết mà vẫn cho phép người bạn lông lá của bạn vẫn có tầm nhìn ra bên ngoài. Rất nhiều chủ sỡ hữu thú cưng sử dụng giải pháp này để thú cưng có thể nhìn thấy khách đang đến hay nguyên nhân của các tiếng ồn không xác định. Điều này sẽ giúp chúng không bị giật mình, kích động thường xuyên và bạn cũng không cần phải kéo màn lên để xem những gì đang diễn ra bên ngoài. Có lẽ hạn chế duy nhất là trong phòng ngủ, ánh sáng có thể gây phiền đến giấc ngủ của bạn.

Ngoài ra, đối với mèo, bạn có thể cân nhắc mua thêm một tòa tháp để chúng ngồi, điều này sẽ giúp chúng có được cái nhìn tốt hơn xung quanh phòng. Nếu đặt cạnh cửa sổ, mèo của bạn cũng có thể nhìn ra bên ngoài và tránh việc chúng làm hỏng màn cửa chỉ để có thêm tầm nhìn.

Nhai để vượt qua sự nhàm chán và những lúc không hoạt động

Chó đặc biết thích nhai hay gặm mọi thứ, từ xương đến đồ chơi, giày dép, đồ nội thất và thậm chí cả màn cửa.Đôi khi chúng làm điều này vì còn nhiều năng lượng dư thừa, hoặc chỉ là người bạn lông xù của bạn cảm thấy chán hay muốn giảm căng thẳng. Nếu bạn hiểu rõ những hành động này thì bạn có thể thực hiện các bước để đáp ứng nhu cầu nhai của chúng.

Giải pháp: Nếu bạn nghĩ chú chó của bạn luôn nhai hay gặm ngấu nghiến vì dư thừa năng lượng, dắt chúng đi dạo sẽ là một ý tưởng hợp lý. Đối với mèo, bạn có thể tăng thời gian chơi của chúng. Mọi người thường nghĩ rằng mèo là loài rất ít vận động và bạn không cần phải chơi cùng với chúng, nhưng thực tế thì điều này không phải lúc nào cũng đúng, vì một số giống mèo sẽ cần sự kích thích để hoạt động tiêu thụ năng lượng, nếu không thì ù lì sẽ trở thành thói quen của chúng.

Có rất nhiều loại đồ chơi được thiết kế cho thú cưng, một số loại sử dụng pin trong khi những loại khác cần bạn tác động vào chơi với chúng. Cho dù bạn sỡ hữu một chú chó hay mèo, việc làm chúng mệt mỏi trước khi rời khỏi nhà là cần thiết, mục đích là để chúng có ít năng lượng, tránh việc "quậy phá" đồ dùng và rèm cửa của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể muốn cho mèo hoặc chó của bạn một món đồ chơi đặc biệt hay những thứ khác để chúng nhai. Tuy nhiên, có lẽ bạn sẽ phải tốn một ít chi phí để thay đổi các món đồ chơi của chúng, bởi khi đã chán với món đồ chơi hiện tại thì chúng sẽ tìm thứ khác để nhai, có thể là màn cửa.

Nhai như là một hình thức để thú cưng giảm căng thẳng

Bạn cần hiểu rằng hành động nhai của thú nuôi cũng là một cách để chúng đối phó với tình huống căng thẳng hay cảm giác lo lắng về sự chia ly. Vô tình nhiều vật nuôi đã học cách trở nên căng thẳng về việc bạn rời khỏi nhà từ hành vi của bạn. Khi bạn rời khỏi ra nhà và ra ngoài, bạn hành động một cách bình thường và đảm bảo thú cưng của bạn đang bình tĩnh một khi bạn rời đi, chúng sẽ hoàn toàn ổn. Ngược lại, nếu bạn đùa giỡn hay khiến thú cưng quá phấn khích trước khi bạn ra khỏi nhà, chúng sẽ nhận thấy sự vắng mặt của bạn và bắt đầu cảm thấy căng thẳng, từ đó dẫn đến việc chúng sẽ tìm thứ gì đó để nhai. 

Giải pháp: Trước khi rời khỏi nhà, bạn chỉ cần hành động thật bình thường, làm các việc khác với một thái độ bình thường. Nếu bạn không quan tâm đến việc rời khỏi nhà thì thú cưng của bạn cũng vậy. Trong 10 phút trước khi ra ngoài, hãy bỏ qua việc đùa giỡn hay nựng nịu thú cưng để chúng không bị kích thích khi có sự hiện diện của bạn và sẽ trở nên kích động khi bạn đột ngột rời đi. Bằng cách giữ tâm trạng trung lập, các chú chó và mèo của bạn sẽ giữ được bình tĩnh và không tăng mức năng lượng khi chúng ở nhà.

 

Chọn đúng loại màn cửa: Màn sáo ngang hay màn sáo dọc?

Bây giờ chúng ta hãy chuyển sang cái nhìn thực tế hơn, không phải lúc nào bạn cũng có thể huấn luyện hay tạo điều kiện cho thú cưng của bạn cư xử theo cách bạn muốn. Tất nhiên bạn có thể thử các cách kể trên, nhưng thực tế không phải lúc nào bạn cũng có thể lường trước nhu cầu và đáp ứng các nhu cầu đó của thú nuôi. Vì vậy, đôi khi chính chúng ta phải thỏa hiệp và thay đổi ngôi nhà của mình để phù hợp hơn với những người bạn lông lá của chúng ta. Việc này rất đơn giản như việc giữ cho màn cửa mở nhẹ để thú cưng có thể nhìn ra bên ngoài (đã đề cập ở trên) hoặc bạn có thể chọn loại màn phù hợp hơn với nhu cầu của chúng.

Màn sáo dọc và màn sáo ngang: Loại nào là tốt nhất cho chó và mèo của bạn?

Khi nói về màn cửa, một số loại màn sẽ tốt và phù hợp hơn cho thú nuôi hơn những loại màn khác. Hãy tưởng tượng bạn là một chú mèo, ngay trước mắt bạn là một bức màn sáo ngang, đặc biệt là khi màn đang được mở, ngay trước mắt bạn là một loạt các thanh nhôm ngang và các chùm tia sáng cách đều nhau, tất nhiên bạn sẽ có thể bước lên những thanh màn này dễ dàng. Thêm vào đó, tùy thuộc vào sức lực của chúng, mèo có thể leo từ những thanh màn thấp đến thanh cao hơn, gây hư hại cho bộ màn ngang của bạn.

Trong khi đó, với màn sáo dọc thì sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi chúng chỉ cần đẩy một trong các lá màn dọc sang một bên là đã có thể nhìn thấy cửa sổ. 

Giải pháp: Với quan điểm của một chú mèo - Màn sáo ngang là một vật cản tầm nhìn đang chờ để chúng leo lên, trong khi đó một bộ màn sáo dọc có thể được đẩy ra một cách thuận tiện. Nếu bạn tìm hiểu trên mạng, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều bằng chứng cho thấy màn dọc ít bị hư hỏng và thân thiện với thú cưng hơn so với màn sáo ngang. 

Vì vậy, hãy thử sử dụng màn sáo dọc, nếu may mắn thì thú cưng của bạn sẽ để những bộ màn này được yên ổn. Thêm vào đó, trừ những lợi ích cho thú cưng kể trên thì các lá màn dọc dễ thay thế hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần thao tác tách các lá màn ra khỏi thanh màn và thay thế những lá mới nếu có hư hỏng mà không gặp vấn đề gì.

Lưu ý: Ngoài ra, hãy nhớ rằng bạn nên buộc hay treo lên đoạn dây kéo màn để tránh chó và mèo của bạn vướng vào chúng. Đây cũng là cách tốt nhất nếu nhà bạn có trẻ nhỏ, vì những dây này có nguy cơ gây nghẹt thở nếu vô tình mắc vào. Vì vậy, hãy thực hiện mọi biện pháp phòng ngừa để giữ cho gia đình bạn và bộ màn được an toàn.

 

Răn đe và biện pháp khắc phục tại nhà để ngăn chặn thú nuôi phá hỏng màn cửa

Nếu vẫn thất bại với các biện pháp trên, bạn nên xem xét đến một số hình thức ngăn mùi hoặc xịt sẽ khiến cho và mèo tránh xa bộ màn của bạn. Tuy nhiên, đây cũng không phải là giải pháp tốt cho tất cả mọi người vì đôi khi những mùi này cũng sẽ có phần ít nhiều gây khó chịu với bạn, nhưng đồng thời sẽ làm cho thú cưng tránh xa khu vực được phun thuốc. Hãy lựa chọn những loại thuốc xịt không độc hại, chỉ có một mùi đặc biệt mà chó hoặc mèo không thích và hầu như người bình thường không thể ngửi thấy mùi này. Đặc biệt, bạn không nên xịt những thứ này lên chó và mèo của bạn như một hình thức trừng phạt mà chỉ nên sử dụng thuốc xịt một cách tiết kiệm với những khu vực mà bạn muốn chúng tránh xa.

Lưu ý: HAPPY HOME DECOR khuyên bạn không nên xịt những thứ nào lên các bộ màn cửa, vì việc này có thể làm phai màu hoặc làm đổi màu màn cửa của bạn. Điều này đặc biệt đúng đối với những bộ màn vải không chống ẩm. Thay vào đó, hãy sử dụng một cách tiết kiệm xung quanh cửa sổ và ngưỡng cửa để ngăn thú cưng cửa bạn lại gần cửa sổ.

 

Danh mục tin tức

Từ khóa