3 Mẹo Để Làm Sạch Màn Sáo Dọc – Happy Home Decor
Giỏ hàng
3 Mẹo Để Làm Sạch Màn Sáo Dọc

3 Mẹo Để Làm Sạch Màn Sáo Dọc

3 Mẹo Để Làm Sạch Màn Sáo Dọc

Thật không may, màn sáo dọc (và những loại màn khác) đều cần phải được vệ sinh thường xuyên. Bụi bẩn, mạng nhện xuất hiện trong nhà luôn có thể bám vào bộ màn của bạn bất cứ lúc nào. Nhưng bạn không cần phải lo lắng, loại màn này rất dễ vệ sinh và làm sạch.

Theo thời gian, những bộ màn sáo dọc sử dụng lâu ngày sẽ đóng bụi dày đặc, có thể mang những tác nhân gây bệnh. Vì vậy, đã đến lúc bạn cần phải bắt tay vào công việc làm sạch những bộ màn dọc đó. Mặc dù đây có thể không phải là công việc ưa thích của bạn, nhưng đây là một công việc rất bổ ích.

Tuy nhiên, trước khi bạn tấn công bộ màn dọc của bạn bằng xà phòng và nước, hãy kiểm tra hướng dẫn vệ sinh của nhà sản xuất - màn của bạn có thể giặt được hay không?

 

Lời khuyên hàng đầu của Màn Cửa OH về việc khôi phục màn của bạn theo cách tốt nhất:

Thường xuyên hơn = ít căng thẳng hơn

Vệ sinh đơn giản thường xuyên sẽ giúp bạn không cần phải vệ sinh kỹ lưỡng bộ màn của bạn. Bao gồm một chút thời gian bảo trì màn và lịch làm sạch hàng tuần hay tháng của bạn - sẽ không mất hơn vài phút, nhưng việc này có thể giúp bạn giảm bớt căng thẳng. Hút bụi màn dọc bằng cách sử dụng phụ kiện bàn chải hay lau chùi bằng vải khô sẽ giúp bộ màn của bạn sạch sẽ nhanh chóng. Đồng thời bạn cũng nên giữ cho khung cửa của bạn luôn sạch sẽ, không bám bụi và mạng nhện. Trong những tháng mát mẻ, hãy giữ cho cửa sổ và bệ cửa luôn khô ráo để tránh tình trạng nấm mốc xuất hiện trên màn.

Vải không giặt được

Không thể giặt không có nghĩa là bạn không thể giữ cho bộ màn sáo dọc của mình sạch sẽ. Điều này đơn giản có nghĩa là "đừng ngâm màn trong nước". Đối với loại vải này, hãy làm theo các thói quen cơ bàn mà Màn Cửa OH đã nêu ở trên, thực hiện vệ sinh thường xuyên như một phần của lịch trình hàng tuần hoặc hàng tháng của bạn. Bạn có thể thấy bàn chải rất hữu ích khi lau bụi cho màn, chúng rất tốt và hiệu quả để loại bỏ bụi bẩn mà không làm hỏng vải màn. Ngoài ra, bạn có thể làm sạch các đốm hoặc vết bẩn cứng đầu trên màn bằng vải ấm.

Vải có thể giặt:

Với loại vải có thể giặt được, bạn sẽ có nhiều cách vệ sinh hiệu quả mà ít tốn sức hơn. Tuy nhiên, bạn cần tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất về loại vải màn của mình.

Máy giặt

Vệ sinh màn bằng máy giặt sẽ rất nhanh chóng, nhưng nếu bạn chọn đi theo cách này, hãy nhớ:

  • Nếu vải màn mỏng, chúng có thể bị sờn hay thậm chí bị rách
  • Nước nóng có thể làm vải màn co lại

Để giặt bằng máy, hãy thu màn lại và cuộn màn lên, đặt màn vào một chiếc vỏ gối trống. Cho màn vào máy giặt và tiến hành giặt bình thường, đảm bảo rằng nhiệt độ nước không quá 40°C.

Giặt tay

Giặt tay thường được coi là cách vệ sinh an toàn hơn cho hầu hết các loại màn. Đối với màn dọc, tháo các lá vải ra khỏi thanh màn, đổ đầy bồn tắm với một chút nước ấm và chất tẩy rửa. Ngâm những lá vải trong nước, chà xát chúng bằng tay hay bàn chải mềm để loại bỏ bụi bẩn ăn sâu. Bạn có thể ngâm màn thêm một lúc sau khi vệ sinh xong để đảm bảo màn sạch sẽ bụi bẩn. Bạn cần phải giặt màn thật kĩ, điều này rất quan trọng bởi vì nếu vẫn còn dấu vết xà phòng còn sót lại trên bề mặt vải, bụi bẩn sẽ bám vào chỗ xà phòng ấy và rất khó để làm sạch lần nữa.

Sấy

Sau khi giặt xong, màn dọc phải được sấy khô bằng phẳng. Hãy đặt vải màn lên các tấm khăn khô để rút hết nước ra khỏi màn. Treo các là vải lên thanh màn khi bạn đã chắc chắn rằng chúng đã khô, hoặc bạn có thể tiếp túc sấy cho đến khi vừa ý, bạn cũng không nên kéo màn thu lại trong vòng ít nhất một giờ để màn tránh bị ẩm.

 

Danh mục tin tức

Từ khóa