10 Dấu Hiệu Nhận Biết Bạn Cần Thay Đổi Phương Pháp Điều Trị Cửa Sổ Của – Happy Home Decor
Giỏ hàng
10 Dấu Hiệu Nhận Biết Bạn Cần Thay Đổi Phương Pháp Điều Trị Cửa Sổ Của Bạn

10 Dấu Hiệu Nhận Biết Bạn Cần Thay Đổi Phương Pháp Điều Trị Cửa Sổ Của Bạn

10 Dấu Hiệu Nhận Biết Bạn Cần Thay Đổi Phương Pháp Điều Trị Cửa Sổ Của Bạn

Lần cuối bạn ngó ngàng đến màn cửa của bạn là khi nào? Nếu bạn đã sử dụng màn cửa cho cửa sổ của bạn một thời gian dài, hãy thử kiểm tra xem chúng còn hoạt động tốt hay không vì thông thường tuổi thọ của các loại màn sáo chỉ cao nhất là 10 năm. Sau đây, Màn Cửa OH sẽ đưa ra một số dấu hiệu để bạn nhận biết được màn sáo của bạn có còn sử dụng được hay không hoặc có thể không còn an toàn cho gia đình bạn.

1. Lá màn bị cong vênh

Với màn sáo gỗ, khi các lá gỗ bị cong vênh hay bị biến dạng là dấu hiệu của việc màn đang bị hư tổn bởi nhiệt độ xung quanh và độ ẩm. Điều này sẽ khiến cho chiếc màn gỗ của bạn không còn hoạt động tốt như trước, hiệu quả ngăn cản ánh sáng sẽ bị giảm sút. Nếu chỉ có một hay hai lá gỗ bị cong, bạn có thể dễ dàng thay thế, nhưng nếu cả bộ màn đều bị tương tự như vậy thì tốt nhất là bạn nên thay một bộ màn gỗ mới.

Nếu nơi bạn sinh sống thường có khí hậu nóng nực, bạn nên tránh sử dụng loại màn sáo gỗ và thay vào đó là sử dụng các loại màn sáo bằng vải như màn sáo cuốn, màn cầu vồng,..., các loại màn này sẽ dễ dàng chống chọi với thời tiết khắc nghiệt và nâng cao khả năng chống nắng cho bạn.

Với màn sáo ngang, trẻ em và thú nuôi có thể làm hỏng các lá nhôm khiến chúng bị cong và bạn không thể nâng màn lên được nữa, đồng thời các lá nhôm cũng sẽ trở nên nguy hiểm với tầm tay của trẻ em. Vì vậy, hãy lựa chọn các loại màn vải khác thay cho màn sáo nhôm của bạn.

2. Bạn gặp khó khăn khi kéo màn

Nếu bộ màn của bạn cần nhiều lực để nâng lên hoặc tệ hơn là không thể nâng lên được, đây là dấu hiệu cho thấy đã có sự hư hỏng trong hệ thống của màn, hoặc có thể là bộ màn của bạn quá rộng so với hệ thống điều khiển.

Khó khăn khi tùy chỉnh màn cửa là dấu hiệu cho việc bạn sẽ gặp nguy hiểm nếu dùng quá nhiều lực lên màn khiến màn bị rớt khỏi giá treo màn. Hãy ngay lập tức thay thế một bộ màn khác phù hợp hơn để giữ an toàn cho gia đình bạn.

3. Dây kéo bị sờn

Dây kéo bị sờn là dấu hiệu chắc chắn rằng bạn cần phải thay một bộ màn mới. Điều nãy có nghĩa là bộ màn của bạn cũ đến mức bị hao mòn hoặc hệ thống bên trong màn đang gây ra thiệt hại cho dây kéo màn. Trường hợp này, bộ màn của bạn có thể sẽ bị rơi ra hoặc không thể sử dụng được nữa, việc thay thế một bộ màn mới là điều chắc chắn.

 

4. Màu của màn bị ố vàng hay bạt màu

Tất cả các loại màn cửa khi tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời sẽ mất dần đi màu sắc của màn, mặc dù các chất liệu mới hiện nay có thể chống được tia UV. Tuy nhiên, nếu bộ màn của bạn bị ố vàng hoặc đổi màu đột ngột, đây có thể là dấu hiệu cho việc hư hỏng vật liệu và đã đến lúc bạn nên tìm kiếm một sự thay thế.

Khi lựa chọn màn mới, bạn nên tìm loại màn có vật liệu ức chế tia UV tốt hay các loại màn vải.

5. Các cạnh vải bị sờn

Nếu các cạnh vải của màn cuốn, màn cầu vồng của bạn bị sờn hay xù vải, đây có thể là do bộ màn của bạn quá rộng khiến kho các cạnh vải màn bị cạ vào khung cửa hay bề mặt tường khi bạn kéo hay hạ màn.

Tốt hơn hết là bạn nên thay vải màn cho màn cửa của bạn bởi nếu liên tục tiếp xúc với bề mặt hai bên khung cửa sẽ khiến cho vải màn bị hư hỏng nặng và trầy khung cửa sổ của bạn. 

6. Các lá màn không đóng chặt với nhau

Nếu các lá gỗ của màn gỗ, lá nhôm của màn sáo nhôm hay lá vải của màn sáo dọc không thể đóng chặt với nhau hay khi bạn điều chỉnh thì chúng không di chuyển, điều này cho thấy bộ màn của bạn không còn có thể sử dụng được nữa. Bộ phận này rất khó để thay thế nên điều tốt nhất là bạn nên thay thế toàn bộ hệ thống màn.

 

7. Màn cửa của bạn không còn an toàn với trẻ nhỏ

Bạn có biết rằng những loại màn cửa có dây phơi là mối nguy hiểm với trẻ nhỏ và thú cưng vì chúng có thể vô thức kéo dây màn và khiến cả bộ màn rơi ra. Hãy bảo vệ những người bạn nhỏ của bạn bằng cách di chuyển bộ màn ra khỏi tầm tay trẻ em hay sử dụng những bộ màn cửa tự động.

 

8. Màn cửa của bạn đã đáp ứng được nhu cầu của bạn hay chưa?

Hãy dành ra một tí thời gian để quan sát bộ màn cửa của bạn. Nó có đem lại sự riêng tư cần thiết cho bạn không? Nó có giữ ấm cho bạn vào mùa đông hay mát mẻ vào mùa hè? Bạn có còn bị lóa khi đang xem TV ngay cả khi màn đã được đóng kín?

Bộ màn cửa của bạn có thể trông rất tuyệt, nhưng nó có đem lại hiệu quả sử dụng cho bạn hay không? Chọn sai loại màn cửa có nghĩa là bạn không thể tận dúng hết tối đa không gian sống của mình hoặc đang mất nhiều chi phí cho vấn đề năng lượng. Bạn có thể đưa bộ màn cho người khác có nhu cầu cần thiết hơn mình hay quyên góp cho tổ chức từ thiện và nâng cấp lên một bộ màn mới phù hợp với bạn hơn.

9. Màn cửa của bạn đã lỗi thời

Bạn vẫn còn giữ các bộ màn cửa từ lúc ngôi nhà của bạn được xây dựng? Bộ màn đó có còn đem lại hiệu quả sử dụng cho bạn? Đã đến lúc bạn cần phải bỏ đi những bộ màn đã bị phai màu hay không còn phù hợp với không gian nhà của bạn. Các phương pháp điều trị cửa sổ cũ không chỉ khiến cho ngôi nhà của bạn trở nên cũ kĩ mà còn có khả năng bị hư hại cao và có thể gây nguy hiểm.

Khác với cửa chớp, hầu hết các phương pháp điều trị cửa sổ chỉ có thời gian sử dụng từ 7 đến 8 năm, vì vậy đây là lúc để bạn có thể nâng cấp các bộ màn cửa của bạn.

10. Bạn vừa có ô cửa sổ mới

Khi bạn vừa có những sửa chữa nâng cấp cho ngôi nhà của mình trong việc điều hòa không khí trong không gian sống, điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ có những ô cửa sổ mới và những bộ màn cửa cũ không còn phù hợp nữa. Đây là cơ hội để bạn trang bị cho mình những mẫu màn cửa hiện đại và tân tiến hơn.

Trên đây là 10 dấu hiệu nhận biết bạn cần thay đổi phương pháp điều trị cửa sổ. HAPPY HOME DECOR hy vọng bạn sẽ có thể tìm được cho mình các phương pháp điều trị cửa sổ phù hợp với không gian của mình.

 

Danh mục tin tức

Từ khóa